ตาสวย ด้วยมีดหมอ” คำนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกแล้ว

เตรียมตัว “ก่อนและหลัง” ศัลยกรรมดวงตา
September 18, 2021
Deco ผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าส่งมอบรถสามล้อไฟฟ้าให้กับวัดหนองบัวหิ่ง จังวัดราชบุรี
September 28, 2021

เรื่องความสวยความงามยังคงเป็นเทรนด์ที่ไม่เคยตกยุค ปัจจุบันนี้การทำ “ศัลยกรรม” กลายเป็นเรื่องธรรมดามากๆ

การเสริมความงามหรือเสริมบุคลิกภาพด้วยการทำศัลยกรรมยังคงเป็นวิธีการที่คนยุคดิจิตอลให้ความนิยม ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมจมูก หน้าอก หรือดวงตา โดยเฉพาะดวงตานั้น ถือว่าเป็นส่วนสำคัญบนใบหน้า ที่ดึงดูดสายตาและสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ ดังคำกล่าวที่ว่า ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ การมีดวงตาที่สวยและกลมโตได้รูป นอกจากจะเป็นลักษณะที่ดีที่เสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่นน่ามองแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในบุคลิกภาพอีกด้วย

แต่ใช่ว่าทุกคนจะมีดวงตากลมสวยได้รูปเหมือนๆ กัน บางคนอาจจะมีปัญหาหรือข้อบกพร่องที่อยากแก้ไขเพื่อให้มีลักษณะที่ดูดี ดูสวยงามตามเทรนด์ เช่น ตาชั้นเดียว ตาไม่เท่ากัน หรือด้วยวัยที่มากขึ้น ทำให้ผิวหนังทุกส่วนขาดความกระชับและยืดหยุ่น การศัลยกรรมตกแต่งให้ดวงตามีความสวยงามจึงเป็นสิ่งที่ผู้คนยุคดิจิตอลทุกเพศกำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้

การทำศัลยกรรมตา ไม่ว่าจะงานตาสองชั้นแบบธรรมชาติ ตกแต่งหนังตา ยกหางตา กำจัดไขมันเปลือกตาหรือใต้ตา รวมถึงเทคนิคการจัดเรียงไขมันที่เปลือกตา เดี๋ยวนี้ไปทำตาก็เหมือนไปเดินช้อปปิ้งในห้าง แค่ใช้เวลานิดหน่อยแทบไม่ต้องพักฟื้นก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว พักฟื้นเพียงไม่นานแต่ได้ความสวยที่คงทน

 

พอทำแล้วก็กลับมามีดวงตาที่อ่อนเยาว์ สดใส ได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสำหรับในวัยรุ่นส่วนใหญ่นั้น จะนิยมมาทำตาสองชั้น หรือทำให้ดวงตาโตขึ้น ขนตางอนมากขึ้น แต่ถ้าเป็นวัยผู้ใหญ่จะนิยมมาแก้ถุงใต้ตา หนังตาตก ซึ่งภายหลังการทำศัลยกรรม คนไข้จะรู้สึกว่ามีดวงตาที่สดใส ดูอ่อนเยาว์ และมีสุขภาพสายตาที่ดีขึ้น และยังช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

 

แต่ผู้ต้องการทำศัลยกรรมต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดี ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หรือสถาบันเสริมความงามที่ถูกต้องตามกฎหมาย ราคาถูกหรือแพงไม่สามารถการันตีความพึงพอใจของเราได้ เพราะแต่ละคนมีความชอบที่แตกต่างกัน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะวิเคราะห์ได้ว่าแบบที่คนไข้ชอบนั้น เข้ากับบุคลิกของคนไข้หรือไม่ และพื้นฐานเดิมของคนไข้สามารถจะทำให้เป็นแบบที่เขาต้องการได้หรือเปล่า ฉะนั้น จึงต้อง 50/50 คือคนไข้ชอบด้วย หมอช่วยวิเคราะห์ พิจารณาความเหมาะสมด้วย การศัลยกรรมเสริมสวยนั้น ถือได้ว่าเป็นงานศิลป์ของศัลยแพทย์ก็ว่าได้ แต่ก็ต้องเผื่อใจไว้สำหรับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นด้วย

 

Buy now