ทอง ทอง ทอง….ช่วงน่าลงทุน?

เด็กๆ จะเปิดเทอมกันแล้ว….พร้อมกันหรือยัง?
May 23, 2020
สุนัขดมกลิ่นหา covid-19
May 29, 2020

ถึงจะมีคำเตือนจาก IMF (กองทุนการเงินระหว่างประเทศ) เรื่องตัวเลขเศรษฐกิจที่หดตัวลง แต่ลุงป้า น้าอา และนักลงทุนทั้งหลายก็ไม่คาดคิดว่าจะทำให้เลวร้ายสุดนับแต่วิกฤตต้มยำกุ้ง ปี 2540 ถ้าดูนักลงทุนทั้งหลายแล้ว ในช่วงวิกฤต Covid-19 ทำให้นักลงทุนทั้งหลายกุมขมับไปตามๆ กันเลย เศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ราคาน้ำมันลง อสังหาริมทรัพย์ กองทุนต่างๆ ยิ่งหุ้นแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง ร่วงดิ่งลงมาอย่างน่าใจหาย…..

 

ความหวังที่ว่าจะดีขึ้นเมื่อไหร่? ก็ยังไม่มีใครตอบได้ ที่คาดการณ์กันก็เร็วสุดปลายปี 2564 แต่ถ้าการแพร่ระบาดยืดเยื้อนานกว่านั้นล่ะ….ใครจะเสี่ยงรอ นักลงทุนเลยต้องเทขายสินทรัพย์ที่เสี่ยงมากออกไป และเข้ามาลงทุนกับอะไรที่ให้ผลตอบแทนได้ดีที่สุดในช่วงนี้….คำตอบคือลงทุนกับทองคำถือว่าปลอดภัย และให้ผลตอบแทนดีที่สุดในช่วงนี้ เลยทำให้ราคาทองพุ่งสูงขึ้น….บางคนเลยเห็นว่าสินทรัพย์ที่ดูจะมั่นคงในทุกๆ สถานการณ์ก็คือทองคำ ต่อไปนี้ใครที่คิดเก็งกำไรจากหุ้นของทุนต่างๆ ก็คงต้องหันกลับมาแบ่งสัดส่วนการลงทุนกับทองคำกันมากยิ่งขึ้น เพราะมองว่า Covid-19 ยังหนุนให้ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่น่าสะสมไปอีกนาน

เห็นอย่างนี้แล้ว….อยากจะนั่งไทม์แมชชีนแบบในการ์ตูนโดราเอม่อนจริงๆ อยากย้อนเวลากลับไปสมัยที่ทองคำราคาละ 400 ไปเหมาซื้อสะสมมาไว้ แล้วเอากลับมาขายช่วงนี้ซะจริงๆ ตอนนี้ก็ได้แต่ฝันกันไปก่อนน๊า…..

Buy now